Huy hiệu Đoàn

huy hieu doan gia re

Huy hiệu Đoàn mẫu chuẩn, lịch sử ra đời, tác giả sáng tác ra huy hiệu Đoàn là ai? Huy hiệu Đoàn có ý nghĩa như thế nào? Bài viết sẽ tổng hợp mọi kiến thức liên quan đến huy hiệu Đoàn mà bạn đang tìm kiếm. Từ A đến Z luôn.

Huy hieu Doan

I. Huy hiệu Đoàn mẫu chuẩn nhất?

Trước hết, bạn cần phải xác định chiếc huy hiệu Đoàn chuẩn có mẫu như thế nào đã nhé! Hoặc ít nhất, bạn cũng phải phân biệt được với huy hiệu Đội? Đừng coi thường, vấn đề tưởng chừng như vô cùng đơn giản này mà có nhiều người vẫn nhầm lẫn lắm đấy nhé!

Huy hiệu có hình tròn, trên nền sọc xanh lá và trắng là hình ảnh một cánh tay nắm chắc lá cờ Tổ quốc đi lên. Chạy xung quanh hình tròn lớn là dòng chữ “ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH”; Huy hiệu có 4 màu: Xanh lá, đỏ cờ, vàng, trắng

II. Huy hiệu Đoàn ra đời vào thời gian nào?

Tại Đại hội đại biểu thanh niên toàn quốc năm 1951 tại Việt Bắc, cán bộ Trung ương Đoàn các cấp muốn Đoàn viên có một chiếc huy hiệu với biểu trưng riêng. Tại thời điểm đó, đoàn viên là danh hiệu vô cùng cao quý của mỗi thanh niên mà ai ai cũng cố gắng phấn đấu để được kết nạp. Được gắn chiếc huy hiệu long lanh trên ngực áo là niềm tự hào, vinh dự lớn lao. Chiếc huy hiệu đã trở thành “thành tích” đáng tự hào của mỗi người thanh niên

III. Ai là tác giả của chiếc huy hiệu Đoàn?

Họa sĩ Huỳnh Văn Thuận năm đó 31 tuổi là trưởng phòng hội họa Trung ương Đoàn được giao nhiệm vụ cùng họa sĩ Tôn Đức Lượng sáng tác một số mẫu.Thật vinh dự và thiêng liêng, sau khi phác thảo xong mẫu huy hiệu, mẫu của họa sĩ Huỳnh Văn Thuận đã được Bác Hồ chọn chính thức là chiếc huy hiệu. Bác còn đề dưới bản vẽ dòng chữ: “Thanh niên tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”.

80 năm qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trưởng thành và phát triển. Mặc dù từng giai đoạn với những nhiệm vụ lịch sử chính trị và tên gọi khác nhau nhưng chiếc huy hiệu đoàn vẫn giữ nguyên biểu trưng biết bao thế hệ thanh niên.

Như vậy thời gian là vào năm 1951 – Sau thành công vang dội tại chiến dịch Việt Bắc thu đông. Tác giả là họa sĩ Huỳnh Văn Thuận.

IV. Huy hiệu Đoàn có ý nghĩa như thế nào?

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Huy hiệu Đoàn thanh niên là tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên, ý nghĩa của nó là thanh niên phải xung phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, trong học tập, lao động và rèn luyện đạo đức cách mạng. Thanh niên phải thành một lực lượng to lớn và vững chắc trong công cuộc kháng chiến kiến quốc, đồng thời phải vui vẻ, hoạt bát…

Trong một lần phỏng vấn về bối cảnh ra đời huy hiệu, họa sĩ Huỳnh Văn Thuận vẫn không khỏi bồi hồi xúc động chia sẻ. “Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ một điều rất đơn giản và tâm huyết rằng lớp thanh niên đặc biệt là đoàn viên là những người tiên phong đi đầu cầm lá cờ đỏ sao vàng tiến lên dưới sự lãnh đạo vẻ vang của Đảng, của Đoàn . Học tập lao động và chiến đấu vì tổ quốc thân yêu. Từ ý tưởng ấy tôi chọn bàn tay cầm ngọn cờ phần phật tung bay trong tư thế sẵn sàng tiến bước”.

V. Huy hiệu đoàn mua ở đâu?

Bạn cần mua không chỉ cho mình mà còn cho những người bạn. Nhưng chưa biết mua ở đâu, chất liệu ra sao , giá cả như thế nào?

Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn với các loại như sau:

  • Huy hiệu Đoàn giá rẻ: 5k
  • Huy hiệu Đoàn cao cấp: 8k
  • Huy hiệu măng non: 8k

Các bạn đến mua hàng và thưởng trà tại 2 cơ sở:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *