Lịch sử hình thành áo đoàn thanh niên

mua ao doan thanh nien

Chiếc áo đoàn thanh niên màu xanh thân thương xuất hiện thường xuyên trên các tuyến phố đông đúc, bản làng xa xôi. Qua bao năm tháng thăng trầm vẫn luôn đồng hành cùng các bạn thanh niên tình nguyện. Nhưng đã bao giờ chúng ta tự hỏi chiếc áo xanh tình nguyện đầu tiên ra đời năm nào? Do đơn vị nào sản xuất? Ai là người thiết kế? Bài viết ngày hôm nay xin trả lời những câu hỏi trên. Lịch sử hình thành chiếc áo đoàn thanh niên.

Một buổi tối năm 1999, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Vũ Trọng Kim cùng hai cán bộ của Văn phòng đến Công ty May 10 trao đổi với Giám đốc Công ty về ý tưởng và yêu cầu của Trung ương Đoàn. Từ cuộc gặp và trao đổi đó, Công ty đã giúp Trung ương Đoàn hoàn thiện thiết kếmẫu áo, chọn vải, chọn màu. Và sản xuất thử 7 chiếc để BCH Trung ương Đoàn có cơ sở quyết định mẫu áo đồng phục thanh niên tình nguyện.

Sau đó, Hội nghị BCH TW Đoàn đã họp tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam số 212 phố Nguyễn Đình Chiểu, TP, Hồ Chí Minh bàn bạc các vấn đề quan trọng và duyệt áo đoàn thanh niên mẫu. Ban bí thư đã ghi nhận những ý kiến xây dựng của các Uỷ viên BCH. Tạp chí Thời trang Trẻ đã in mẫu áo để tiếp thu ý kiến từ đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Được đa số lựa chọn, chiếc áo sơ mi dài tay, ngắn tay màu xanh dương, có dòng chữ “Thanh niên Việt Nam” màu trắng, trên nền đỏ cờ ở nắp túi ngực đã trở thành áo đồng phục thanh niên Việt nam kể từ đó…

Thời điểm đó, hàng chục vạn chiếc áo đoàn thanh niên được các Công ty may 10 sản xuất khẩn trương, kịp cung cấp đến các cơ sở Đoàn, ở 61 tỉnh thành.

Cơ quan trung ương Đoàn thống nhất mặc áo thanh niên tình nguyện để chào cờ vào sáng thứ 2 mỗi tuần và các ngày lễ hội tại cơ quan. Trên khắp mọi miền đất nước, từ đồng ruộng đến núi rừng… ở đâu thanh niên xuất quân cũng trong màu áo xanh đồng phục. Màu xanh dương là màu của thanh niên, màu đặc trưng của phong trào tuổi trẻ kể từ ngày ấy! Màu áo xanh đồng phục tự nó nói lên sự thống nhất trong hành động và trong nguyện vọng ước mơ của tuổi trẻ”.

Như vậy chúng ta có thể tóm tắt, chiếc áo thanh niên tình nguyện đầu tiên ra đời năm 1999 do Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Vũ Trọng Kim cùng công ty may 10 thực hiện. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển chiếc áo có hình dáng, màu sắc không thay đổi được sử dụng thống nhất trên toàn quốc cho đến ngày nay.

Trong hầu hết các hoạt động xã hội, thanh niên tình nguyện vẫn luôn là lực lượng nòng cốt và chủ đạo. Thấp thoáng trên các tuyến phố, bản làng xa xôi, nơi khó khăn bão tố, chiếc áo xanh tình nguyện luôn phấp phới niềm vui và hi vọng.

Các bạn có nhu cầu tìm mua áo đoàn thanh niên, vui lòng tham khảo thông tin chi tiết tại website: xuongaodoanthanhnien.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *