Ý nghĩa huy hiệu Đoàn

Y NGHIA HUY HIEU DOAN

Mỗi đoàn viên đều tự hào với chiếc huy hiệu Đoàn trên ngực áo. Nhưng bạn có biết ý nghĩa huy hiệu đoàn từng màu sắc, họa tiết đều thể hiện sức trẻ, bầu nhiệt huyết như thế nào không? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin về chiếc huy hiệu Đoàn từ: mẫu mã, tác giả, thời gian ra đời… Là đoàn viên, chúng ta nên biết những điều này nhé!

I. Mẫu huy hiệu Đoàn chuẩn là như thế nào?

Trước hết, bạn cần phải xác định chiếc huy hiệu đoàn chuẩn có mẫu như thế nào đã nhé! Hoặc ít nhất, bạn cũng phải phân biệt được với huy hiệu đội? Đừng coi thường, vấn đề tưởng chừng như vô cùng đơn giản này mà có nhiều người vẫn nhầm lẫn lắm đấy nhé!

Huy hiệu có hình tròn, trên nền sọc xanh lá và trắng là hình ảnh một cánh tay nắm chắc lá cờ Tổ quốc đi lên. Chạy xung quanh hình tròn lớn là dòng chữ “ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH”; Huy hiệu có 4 màu: Xanh lá, đỏ cờ, vàng, trắng

II/ Huy hiệu đoàn ra đời vào thời gian nào?

Tại Đại hội đại biểu thanh niên toàn quốc năm 1951 tại Việt Bắc, cán bộ Trung ương Đoàn các cấp muốn đoàn viên có một chiếc huy hiệu với biểu trưng riêng. Họa sĩ Huỳnh Văn Thuận và họa sĩ Tôn Đức Lượng được tổ họa sĩ của Trung ương Đoàn giao trách nhiệm sáng tác mẫu huy hiệu. Hai mẫu của hai họa sĩ đã được thông qua và đưa tới Bác Hồ duyệt. Bác Hồ đã duyệt mẫu của họa sĩ Huỳnh Văn Thuận. Bác còn đề dưới bản vẽ dòng chữ: “Thanh niên tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”.

III, Huy hiệu đoàn có ý nghĩa như thế nào?

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Huy hiệu Đoàn thanh niên là tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên, ý nghĩa của nó là thanh niên phải xung phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, trong học tập, lao động và rèn luyện đạo đức cách mạng. Thanh niên phải thành một lực lượng to lớn và vững chắc trong công cuộc kháng chiến kiến quốc, đồng thời phải vui vẻ, hoạt bát…”

IV, Tại sao bạn cần mua huy hiệu đoàn?

Bạn là 1 đoàn viên đã được kết nạp khá lâu, thường hoặc ít khi sử dụng đến huy hiệu. Nhưng thật không may mắn, những chiếc huy hiệu đoàn nhỏ bé thường hay thất lạc ở đâu đó. Kể cả khi bạn đã cất giữ chúng thật cẩn thận rồi mà 1 ngày đẹp trời vẫn quên mất và không thể tìm ra? Thật cam go, sát tới ngày đại hội đoàn rồi, phải mua ngay thôi!

V, Mua huy hiệu đoàn ở đâu?

Bạn cần mua không chỉ cho mình mà còn cho những người bạn. Nhưng chưa biết mua ở đâu, chất liệu ra sao , giá cả như thế nào?

Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn với các loại như sau:

  • Huy hiệu đoàn cao cấp: giá 10k
  • Huy hiệu đoàn loại 2: giá 6k
  • Huy hiệu đoàn giá rẻ: giá 4k

Các bạn đến mua hàng và thưởng trà tại 2 cơ sở:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *